Tin nhanh Thanh Hóa

6 điều cần lưu ý khi quay trở lại phòng gym

Thứ 6, 08/5/2020 | 10:33 GMT+7

Sau đợt nghỉ dài để chống dịch, giờ là lúc phòng gym mở cửa cho mọi người tập luyện trở lại.

Tuy nhiên, dù bạn đã có một cường độ tập luyện quen thuộc trước đó, nhưng khi bạn quay trở lại tập mà không có phương pháp phù hợp có thể bị phản tác dụng, gặp vấn đề như đau nhức cơ thể, chấn thương... Do đó khi tập luyện trở lại, bạn cần có phương pháp tập hợp lý để đạt hiệu quả như mong muốn.

Đặt mục tiêu tập luyện rõ ràng

Việc tạo cho mình mục tiêu cụ thể chính là động lực giúp bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại lịch trình tập luyện và chế độ ăn uống khoa học. Hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ với độ khó vừa phải, đừng ép bản thân đạt được kết quả quá sức mình nhé. Trước tiên đó là lịch tập đều đặn trong mỗi tuần, thời gian tập cụ thể trong mỗi buổi tập. Sau đó là các bài tập từng tuần để cơ thể làm quen dần với việc tập luyện trở lại.

6 điều cần lưu ý khi quay trở lại phòng gym

Việc tập luyện thường xuyên giúp duy trì thể lực tốt.

Tập luyện một cách từ từ, không nóng vội

Khi việc tập luyện của bạn bị gián đoạn, cơ thể sẽ kém linh hoạt hơn trước. Dù trước đó bạn có tập với cường độ như thế nào thì thời điểm này bạn vẫn cần thời gian nhất định để cơ thể thích nghi trở lại. Lời khuyên cho bạn là không nên đặt áp lực cho bản thân quá nhiều để tránh gặp phải những chấn thương không mong muốn.

Hãy khôi phục việc tập luyện một cách từ từ, bắt đầu với những bài tập nhẹ hơn và ngắn hơn. Sau đó, bạn có thể gia tăng dần dần thời gian và cường độ tập luyện khi cảm thấy cơ thể đã sẵn sàng.

Giãn cơ phù hợp

Sau một quãng thời gian không luyện tập, cơ thể không còn mềm mại như trước. Do đó, việc giãn cơ là bước quan trọng trước khi bước vào các bài tập chính. Khi không giãn cơ sẽ khiến việc tập luyện gây áp lực lên cơ, gây nên những tổn thương không tốt. Bởi vậy, việc giãn cơ sẽ giúp bạn tăng phạm vi của chuyển động, tức là chân tay và các khớp xương có khả năng vận động kéo giãn và dẻo dai hơn mà không bị đau mỏi hay chấn thương. Do đó, hãy dành 10 - 15 phút để giãn cơ trước khi tập không chỉ giúp bạn tránh chấn thương, mà còn tối đa hóa hiệu suất tập luyện.

Tập động tác cơ bản trước

Khi mới quay lại phòng gym, bạn sẽ có thể gặp phải những lời nhận xét không mấy thiện cảm từ những người để ý về body của bạn. Cũng có thể là lời nhận xét về việc tập luyện của bạn rằng bài tập chưa đủ cường độ,... Nhưng phòng gym là nơi bạn tập luyện nghiêm túc để có body săn chắc, việc tập sẽ có thể gặp phải cản trở về thời gian trong các đợt nghỉ dài. Do đó, bạn không nên quá quan tâm đến lời nhận xét của người khác. Hãy tập những động tác cơ bản, phù hợp với cơ thể và đúng kỹ thuật. Những bài tập này sẽ giúp tăng cơ và chuẩn bị cho bạn một nền tảng vững chắc của những động tác khó hơn về sau.

Chế độ ăn uống khoa học

Sau đợt giãn cách xã hội và nghỉ tập luyện để phòng dịch, thời gian biểu làm việc, tập luyện, nghỉ ngơi bị gián đoạn và chuyện ăn uống cũng không còn quy củ. Bởi vậy, khi bạn quay lại lịch trình tập luyện của mình, hãy thúc đẩy cơ thể bằng chế độ dinh dưỡng khoa học.

Cụ thể bạn cần tập trung vào việc bổ sung nước và cung cấp carb tốt, chất béo tốt, protein vào chế độ ăn uống. Và cũng đừng quên ăn hoặc uống nhẹ trước, sau khi tập để tiếp năng lượng cho cơ thể nhé. Dinh dưỡng là yếu tố hết sức quan trọng để cơ thể trở về hình dáng săn chắc.

Cần đề phòng chấn thương

Trong quá trình tập sẽ có những vấn đề khiến việc tập luyện trở nên kém hiệu quả và gây cho chúng ta cảm giác chán nản. Chấn thương chính là một vấn đề lớn dễ gặp phải. Chấn thương xảy ra do các tác động từ bên ngoài vào cơ thể và việc tập gym với cường độ vận động cao sẽ dễ gây chấn thương. Trong tập luyện thì những chấn thương chủ yếu gây đau cơ, khớp hoặc xương. Chấn thương sẽ gây nhiều khó chịu và ức chế đến cả tinh thần lẫn thể chất. Trong lúc tập, bạn muốn thử một động tác khó hoặc nặng nhưng khi mới tập đến nửa bài thì chấn thương cũ lại tái phát ghê đau đớn, cảm giác ức chế và chán nản. Một chấn thương dù nặng hay nhẹ đều cũng khiến chúng ta mất rất nhiều thời gian để phục hồi và ảnh hưởng tập luyện, vì vậy nên thực hiện các cách để hạn chế chấn thương:  Khởi động thật kỹ trước khi bắt đầu tập. Chọn bài tập vừa sức. Không tập nặng liên tục và thường xuyên. Tập đúng kỹ thuật. Phân bổ thời gian tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý...

Vì một Thanh hóa đổi mới, giàu mạnh & Phát triển!
Xem thêm: ,
NÓNG thời gian qua

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án Khu hỗn hợp thương mại dịch vụ xã Đông Tân

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án Khu hỗn hợp thương mại dịch vụ xã Đông Tân

Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư khu đô thị nghìn tỷ tại huyện Yên Định

Dự án 'đội vốn' ngân sách hơn 450 tỷ đồng tại Thanh Hóa, trách nhiệm thuộc về ai?

Thanh Hóa chi gần 1.200 tỷ đồng làm đường Vạn Thiện đi Bến En

Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đợt 10, 11 năm 2021

Tuyến phố đi bộ có cá heo, tuần lộc tại Thanh Hóa

Đông Á Thanh Hóa chiêu mộ cựu tuyển thủ U17 Sebia cao gần 2m

Thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca mắc COVID-19 tại Thôn Kim Quan Sơn xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung

Giá xăng tiếp tục tăng mạnh vào ngày mai?

Nghi Sơn (Thanh Hóa): Khởi công dự án Nhà máy xi măng Đại Dương 2

Thông báo truy vết khẩn những người có liên quan đến 02 ca F0 thuộc Công ty may Hồ Gươm xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân

Giá lợn hơi chạm đáy, vì sao giá thịt lợn đến tay người tiêu dùng vẫn cao?

Thanh Hóa vận hành thêm 1 bệnh viện điều trị Covid-19

Vì sao sau 3-4 tháng vẫn chưa được trả căn cước công dân?

Ngày 26/10, Thanh Hóa ghi nhận 50 bệnh nhân mắc COVID-19

Thông báo khẩn tìm người liên quan đến chùm ca mắc COVID-19 tại xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân

Thọ Xuân: Thông báo truy vết khẩn những người có liên đến ca mắc COVID-19

Ngày 21/10, Thanh Hóa ghi nhận 21 ca mắc COVID-19

Chuyên gia nước ngoài “đỏ mắt” tìm căn hộ cao cấp ở xứ Thanh

Ngày 22/10: Thanh Hóa ghi nhận 37 ca mắc COVID-19

Thành phố Thanh Hóa có 333 F1 và 2740 F2 liên quan đến các ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lý giải vì sao Hải Phòng, Thanh Hóa... được thí điểm áp dụng cơ chế đặc thù?

Hà Nội cho phép xe khách, bến xe được hoạt động 100% trở lại

Ngày 25/10, Thanh Hóa ghi nhận 21 ca mắc COVID-19

Ngày 23/10, Thanh Hóa ghi nhận 18 ca mắc COVID-19

Hơn 800 con heo phải tiêu hủy, Thanh Hóa cấp bách dập dịch tả heo châu Phi

Thêm một ca bệnh Covid-19 tử vong ở Thanh Hóa

Ngày 24/10, Thanh Hóa ghi nhận 38 ca mắc COVID-19

Ngày 27/10, Thanh Hóa ghi nhận 45 ca mắc COVID-19

Giá xăng tăng lên mức 24.330 đồng/lít, cao nhất 7 năm


Giấy phép hoạt động số 3/GP-TTĐT do Sở TTTT Thanh Hóa cấp ngày 30/8/2017
Đại diện bởi: Ông Nguyễn Khắc Thể
Điện thoại: 02373.862.1929

Công ty cổ phần VinaBeach
Địa chỉ: 551 Quang Trung II - P. Đông Vệ - TPTH
Email: [email protected]
Tin nhanh Thanh Hóa