Thứ 4, 10/7/2019 | 09:12 GMT+7

Cách phòng tránh cơn đau đầu khi tập luyện

Vũ Văn Mạnh (Hà Nam)

Chứng đau đầu do tập luyện gắng sức thường xảy ra trong hoặc sau khi tập những động tác đòi hỏi sử dụng sức lực rất lớn từ nhiều cơ bắp như: tập tạ nặng, hít xà, nâng đẩy... Cơn đau thường xuất hiện ở vùng não phía sau đầu

Khi bị đau đầu do tập luyện, dù nguyên nhân nào đi nữa, điều đó cũng cho thấy cách tập của bạn chưa đúng. Bạn nên kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi tập để đảm bảo mình hoàn toàn khỏe mạnh để chịu được môn thể thao gắng sức và tìm đến một huấn luyện viên thể hình hướng dẫn. Tập luyện với tư thế chuẩn, kể cả chi tiết nhỏ nhất. Không để nhịp tim tăng nhanh đột biến và vượt quá mức mình có thể cảm nhận được là an toàn.

Luôn uống đủ nước khi tập luyện, ngủ đủ giấc, ăn uống đủ chất. Không giữ hơi khi tập: chịu lực thì hít vào, nhả lực thì thở ra. Nên tập các bài tập có tác dụng tăng sức khỏe cho hệ tim mạch. Không lao vào tập gắng sức liên miên mà nên đan xen các khoảng nghỉ. Tập luyện ở những nơi thoáng khí, cố gắng ra ngoài hít thở thật nhiều oxy nếu bạn đang phải tập ở nơi thiếu oxy.

Nếu ngày hôm đó tập luyện mà bạn bị cơn đau đầu do gắng sức này, hãy dừng việc tập luyện ngay lập tức và nghỉ ngơi trong ít nhất 1 tuần. Việc vội vàng lao vào tập luyện có thể làm các cơn đau đầu trầm trọng thêm. Nên đi khám bác sĩ ngay nếu thấy các dấu hiệu đau ngày một tăng dần.

 sẽ liên tục thông tin mới nhất đến bạn đọc!
Nguồn tin: (BS. Nguyễn Đức Hùng)/suckhoedoisong.vn