Tin nhanh Thanh Hóa

Xu hướng du lịch nào lên ngôi trong mùa dịch?

Thứ 4, 07/10/2020 | 04:00 GMT+7

Để đối phó và thích nghi với cơn bão Covid-19, ngành du lịch đã phải tự “chuyển hoá” với những xu hướng du lịch mới phù hợp với tâm lý du khách và bối cảnh thị trường hiện nay.

Du lịch “gần nhà” lên ngôi

Mặc dù các đường bay quốc tế bắt đầu rục rịch mở lại và nhiều hãng hàng không tung ra những gói kích cầu rẻ vô địch, nhưng du khách thế giới và Việt Nam nói chung vẫn chọn sự an toàn với những chuyến du lịch “gần nhà” để có thể di chuyển bằng ô tô riêng, từ đó hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Xu hướng du lịch nào lên ngôi trong mùa dịch?

Theo khảo sát của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường du lịch Longwood International thì 82% trong số 1000 người Mỹ được hỏi đã thay đổi kế hoạch du lịch của họ, và 22% trong số đó đã chuyển từ đi máy bay sang các chuyến road trip (đường bộ). Trang web booking Travelocity cũng nhận thấy trong thời gian qua hầu hết những địa điểm đặt phòng khách sạn cũng chỉ cách khoảng 100 dặm (tương đương 160 km) so với nơi ở của du khách.

Tại Việt Nam, những điểm du lịch được coi là “gần nhà” thường không quá 6 tiếng di chuyển bằng ô tô từ nơi ở, đồng thời sở hữu đa dạng các trải nghiệm, từ vui chơi giải trí đến ẩm thực, nghỉ dưỡng phù hợp với mọi nhu cầu. Chính vì vậy nên không khó lý giải tại sao Quảng Ninh là một trong những điểm đến thu hút đông khách nhất tại miền Bắc sau cả 2 đợt dịch.

Xu hướng du lịch nào lên ngôi trong mùa dịch?

Chỉ mất khoảng 2,5 giờ đồng hồ “mát chân ga” là khách du lịch từ trung tâm Hà Nội đã có mặt tại vịnh di sản. Tại đây, ngoài những hoạt động “truyền thống” như tắm biển, thăm quan vịnh biển kỳ quan, chén những món hải sản ngon “tụt lưỡi”, thì tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với các góc sống ảo đẹp mê mẩn cùng những trò chơi đa dạng cũng là nơi gia đình vui chơi thư giãn thoải mái. Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh với những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp độc đáo và khác biệt đang trở thành “thỏi nam châm” hút khách đến với vùng di sản. Theo thống kê, trong 2 ngày cuối tuần 12-13/9, Quảng Ninh đón khoảng 4.000 lượt khách tham quan, tăng gấp 10 lần so với dịp cuối tuần trước đó.

Các điểm đến “biệt lập” hút khách

Với những du khách vẫn ham đi xa thì những điểm đến và hành trình mang yếu tố biệt lập, riêng tư như các hòn đảo được nhiều người lựa chọn.Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, từ khi bùng phát tại Trung Quốc vào tháng 12/2019 đến nay, chỉ còn 12 trong số 193 quốc gia thành viên của Liên Hợp Quốc chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus, và hầu hết những quốc gia này là những đảo nhỏ như Đảo Marshall; Micronesia; Nauru; Palau; Samoa; Quần đảo Solomon… Có thể thấy, vị trí địa lý tách biệt, có thể dễ dàng được “cô lập” của các hòn đảo lại là lợi thế lớn trước những cơn đại dịch như Covid-19. Và cũng vì thế mà các hòn đảo đã trở thành nơi trú ẩn an toàn dành cho những du khách sợ dịch bệnh (hay sợ ...chết) nhất, đó là các đại gia.

Bà Misty Belles, người đứng đầu phòng Quan hệ Công chúng Toàn cầu cho mạng lưới du lịch xa xỉ Virtuoso cho biết ngày càng nhiều các khách hàng thượng lưu quan tâm đến những chuyến du lịch kiểu “độc bản”, đặc biệt riêng tư với chuyên cơ riêng, những căn biệt thự khép kín trên những hòn đảo thuộc sở hữu tư nhân.

Xu hướng du lịch nào lên ngôi trong mùa dịch?

Với du lịch Việt, những bán đảo hay hòn đảo có tính biệt lập như Sơn Trà (Đà Nẵng), Côn Đảo (Kiên Giang), Phú Quốc, Lý Sơn, Côn Đảo… dường như có sức quyến rũ đặc biệt với du khách trong mùa dịch. Trong khi bán đảo Sơn Trà hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái đa dạng, phong phú cùng vẻ đẹp sang chảnh, đẳng cấp của khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Penninsula thì Phú Quốc lại “hút khách” nhất nhờ đa dạng trải nghiệm. Từ những kỳ nghỉ sang chảnh tại "Khu nghỉ dưỡng và spa sang trọng hàng đầu thế giới 2019" JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, đến trải nghiệm cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, vui chơi quên lối về tại công viên nước Aquatopia hay thưởng thức hải sản siêu ngon…, đảo Ngọc đem đến cho du khách những chuyến du hí đáng nhớ với vô vàn trải nghiệm lý thú.

Du lịch thiên nhiên được yêu thích

Covid- 19 được đánh giá là sẽ lây lan rất nhanh trong những không gian kín như quán bar, pub, rạp chiếu phim, nhà hàng… nên không khó lý giải khi xu hướng du lịch được ưa chuộng mùa Covid-19 là đi chơi thăm thú những điểm đến, những khu vui chơi rộng thoáng, gần gũi thiên nhiên thay vì chen chân trong những thành phố đông đúc, chật chội.

Ông Roger Dow, Giám đốc điều hành Hiệp hội lữ hành Mỹ (USTA) nhận định đại dịch đã làm thay đổi “gu” du lịch của người Mỹ, những điểm đến thiên nhiên thường thưa vắng du khách như Montana, Nam Dakota hay các vùng quê lại nhận định sự tăng du khách đột biến ”.

Tại Úc, Reflections Holiday Parks, doanh nghiệp kinh doanh du lịch sở hữu tới 37 công viên thiên nhiên để cắm trại tại vùng New South Wales cho biết lượng khách hàng là gia đình và các nhóm bạn sử dụng dịch vụ của họ tăng mạnh kể từ đầu mùa dịch. Thomas, nhân viên của Reflections chia sẻ, rất nhiều người Úc, kể cả những người lớn tuổi nhờ có trận đại dịch này mà mới lần đầu tiên được trải nghiệm loại hình du lịch cắm trại giữa thiên nhiên.

Khảo sát mới đây về điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho nửa cuối năm 2020 của Agoda – một trong những website du lịch nổi tiếng thế giới cho biết, do Covid-19 kéo dài, du khách có xu hướng chuyển từ tìm kiếm những điểm du lịch nổi tiếng sang các điểm ít người biết, nhiều cảnh quan tự nhiên như núi, biển hơn là các thành phố. Theo khảo sát này, Việt Nam nằm trong top 4 những điểm đến mơ ước nhất trên toàn cầu, vượt qua cả Hàn Quốc, Mỹ và HongKong. Trong đó, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phan Thiết, Hạ Long, Hội An, TP. HCM là 10 điểm đến được du khách quốc tế quan tâm nhất.

Xu hướng du lịch nào lên ngôi trong mùa dịch?

Trên thực tế, những điểm du lịch gần gũi thiên nhiên và có yếu tố tâm linh như Sa Pa (Lào Cai) hay Tây Ninh phục hồi khá nhanh sau khi dịch bệnh được kiểm soát. “Không khí thoáng đãng, phong cảnh đẹp và vẻ đẹp ngoạn mục của quần thể tâm linh linh thiêng trên đỉnh Fansipan chính là những điểm hấp dẫn khiến tour Sa Pa chưa bao giờ hết nóng””- bà Thanh Tâm, đại diện một doanh nghiệp lữ hành chia sẻ.

Còn Tây Ninh vẫn luôn là điểm đến hút khách bậc nhất khu vực phía Nam trong cả hai đợt tấn công của dịch Covid-19. Vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục trên đỉnh Nóc nhà Đông Nam Bộ và những trải nghiệm kỳ thú từ hệ thống cáp treo mới tại KDL Núi Bà Đen là những điểm nhấn khiến du khách không thể “ngồi yên”.

Covid- 19 đã thay đổi cả thế giới chứ không chỉ riêng ngành du lịch. Trước trạng thái “bình thường mới” vẫn đang thay đổi từng ngày, các doanh nghiệp du lịch cần tăng độ “bắt sóng”, làm mới mình liên tục để dự đoán, đón đầu xu hướng nhằm phục hồi và tăng trưởng bền vững ở giai đoạn hậu Covid-19.

 

Vì một Thanh hóa đổi mới, giàu mạnh & Phát triển!
Xem thêm:
NÓNG thời gian qua

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án Khu hỗn hợp thương mại dịch vụ xã Đông Tân

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án Khu hỗn hợp thương mại dịch vụ xã Đông Tân

Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư khu đô thị nghìn tỷ tại huyện Yên Định

Dự án 'đội vốn' ngân sách hơn 450 tỷ đồng tại Thanh Hóa, trách nhiệm thuộc về ai?

Thanh Hóa chi gần 1.200 tỷ đồng làm đường Vạn Thiện đi Bến En

Tuyến phố đi bộ có cá heo, tuần lộc tại Thanh Hóa

Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đợt 10, 11 năm 2021

Đông Á Thanh Hóa chiêu mộ cựu tuyển thủ U17 Sebia cao gần 2m

Thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca mắc COVID-19 tại Thôn Kim Quan Sơn xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung

Giá xăng tiếp tục tăng mạnh vào ngày mai?

Nghi Sơn (Thanh Hóa): Khởi công dự án Nhà máy xi măng Đại Dương 2

Thông báo truy vết khẩn những người có liên quan đến 02 ca F0 thuộc Công ty may Hồ Gươm xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân

Giá lợn hơi chạm đáy, vì sao giá thịt lợn đến tay người tiêu dùng vẫn cao?

Thanh Hóa vận hành thêm 1 bệnh viện điều trị Covid-19

Vì sao sau 3-4 tháng vẫn chưa được trả căn cước công dân?

Ngày 26/10, Thanh Hóa ghi nhận 50 bệnh nhân mắc COVID-19

Thông báo khẩn tìm người liên quan đến chùm ca mắc COVID-19 tại xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân

Thọ Xuân: Thông báo truy vết khẩn những người có liên đến ca mắc COVID-19

Ngày 21/10, Thanh Hóa ghi nhận 21 ca mắc COVID-19

Chuyên gia nước ngoài “đỏ mắt” tìm căn hộ cao cấp ở xứ Thanh

Ngày 22/10: Thanh Hóa ghi nhận 37 ca mắc COVID-19

Thành phố Thanh Hóa có 333 F1 và 2740 F2 liên quan đến các ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lý giải vì sao Hải Phòng, Thanh Hóa... được thí điểm áp dụng cơ chế đặc thù?

Hà Nội cho phép xe khách, bến xe được hoạt động 100% trở lại

Ngày 25/10, Thanh Hóa ghi nhận 21 ca mắc COVID-19

Ngày 23/10, Thanh Hóa ghi nhận 18 ca mắc COVID-19

Hơn 800 con heo phải tiêu hủy, Thanh Hóa cấp bách dập dịch tả heo châu Phi

Thêm một ca bệnh Covid-19 tử vong ở Thanh Hóa

Ngày 27/10, Thanh Hóa ghi nhận 45 ca mắc COVID-19

Ngày 24/10, Thanh Hóa ghi nhận 38 ca mắc COVID-19

Giá xăng tăng lên mức 24.330 đồng/lít, cao nhất 7 năm

TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT

Giấy phép hoạt động số 3/GP-TTĐT do Sở TTTT Thanh Hóa cấp ngày 30/8/2017
Đại diện bởi: Ông Nguyễn Khắc Thể
Điện thoại: 02373.862.1929

Công ty cổ phần VinaBeach
Địa chỉ: 551 Quang Trung II - P. Đông Vệ - TPTH
Email: [email protected]
Tin nhanh Thanh Hóa